Samsung ra mắt giải pháp thông minh Smart Solutions

Công ty Điện tử Samsung Vina vừa ra mắt giải pháp thông minh Samsung – Smart Solutions gồm Smart Home và Smart Building giành cho thị trường Việt Nam. Trong đó, giải pháp Smart Home hướng đến các gia đình mong muốn một cuộc sống thông minh và tiện nghi hơn thông qua các thiết bị thông minh và cảm biến nằm trong hệ sinh thái SmartThings của Samsung.

Giải pháp Smart Home của Samsung được tích hợp vào các sản phẩm TV, điện thoại, máy lạnh, tủ lạnh cùng các thiết bị gia dụng khác thuộc thương hiệu Samsung và hơn 4.000 thiết bị từ các bên thứ ba dưới cùng một hệ sinh thái đồng nhất là SmartThings, qua đó đem lại trải nghiệm bao quát.

Các thiết bị thuộc hệ sinh thái SmartThings đều có thể kết nối với nhau thông qua Wi-Fi, do đó người dùng sẽ luôn biết được tình trạng các thiết bị đang được kết nối của mình, và có thể nhanh chóng bật/tắt và tùy chỉnh các chế độ hoạt động bất kỳ lúc nào thông qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh và tablet.

Ngôi nhà thông minh của người dùng sẽ tự động mở nhạc, mở máy lạnh, mở màn cửa, điều chỉnh ánh sáng trong phòng đúng với mức họ muốn ngay khi họ vừa bước chân vào ngôi nhà, đồng thời có thể nhận dạng người lạ đột nhập vào nhà và cảnh báo cho chủ nhà…

Còn Smart Building là một gói giải pháp cho doanh nghiệp nhằm quản lý các tòa nhà, văn phòng một cách tự động hóa nhằm giảm thiểu tài nguyên tiêu thụ và tạo ra một không gian làm việc thoải mái hơn.

Đây là giải pháp tự động hóa giúp quản lý hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, bằng việc kết nối các hệ thống và thiết bị của tòa nhà thông qua IoT.

Cốt lõi của giải pháp này là các thuật toán nhằm sử dụng năng lượng thông minh, giúp giảm chi phí kết nối không dây giữa các thiết bị, giảm chi phí vận hành và đem lại môi trường làm việc thoải mái, cùng tính năng bảo mật mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, thông qua hệ thống điều khiển từ xa linh động, ban quản lý tòa nhà có thể truy cập vào hệ thống bất kỳ lúc nào, thuận tiện cho việc quản lý khi không có mặt tại chỗ hoặc trong trường hợp khẩn cấp.

“Chúng tôi chính thức mang đến các giải pháp cho cuộc sống thông minh với danh mục sản phẩm công nghệ đa dạng nằm trong hệ sinh thái SmartThings nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng Việt Nam", ông Suh Kyung Wook, Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết. "Chúng tôi kỳ vọng Samsung sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dùng cho các giải pháp nhà ở và văn phòng thông minh tại Việt Nam”.

Theo theleader.vn