Visa Checkout ngừng hoạt động vào năm 2020

Visa Checkout là dịch vụ thanh toán tích hợp với các ứng dụng/trang web của bên thứ ba, giúp người dùng mua hàng trực tuyến dễ dàng hơn. Hiện Visa đang tăng cường bảo mật hệ thống này, bằng cách chuyển sang giải pháp thanh toán mới.

Theo 9to5Google, Visa Checkout - một đối thủ cạnh tranh của Paypal và từng được tích hợp với ví điện tử Google Pay, sẽ chính thức ngừng hoạt động vào năm 2020. Động thái này không quá bất ngờ khi đầu năm nay Visa và các công ty thẻ tín dụng lớn như Mastercard, American Express và Discover đều tuyên bố sẽ hợp nhất “nút” thanh toán bằng cách tạo ra một cổng thanh toán riêng của họ. Điều này trùng khớp với việc Google Pay không còn liệt kê Visa Checkout ở mục kênh thanh toán nữa.

Google xác nhận Visa chuyển sang một giải pháp thanh toán mới dựa trên EMV SRC, qua đó cho phép các khách hàng Visa sử dụng hệ thống Visa Token mới và bảo mật thông tin nhạy cảm của người dùng (như số tài khoản hay ngày hết hạn) bằng nhận diện số (digital ID). Với hệ thống thanh toán mới, khách hàng sẽ có thêm một lớp bảo mật trong trường hợp bị rò rỉ dữ liệu.

Theo thanhnien.vn