Facebook và Google trượt top 10 công ty lý tưởng để làm việc tại Mỹ

Tuần qua, Glassdoor - trang web nơi người lao động thoải mái nói về các ông chủ - công bố bảng xếp hạng thường niên các các công ty có môi trường làm việc tốt nhất nước Mỹ.

Điều bất ngờ là Google và Facebook - hai ông lớn công nghệ Mỹ - đã văng khỏi top 10. HubSpot - công ty phần mềm điện toán đám mây - giành vị trí số một.

Trước đây, cả Google và Facebook từng vài lần chiếm ngôi số 1 theo bảng xếp hạng của Glassdoor và thường xuyên có mặt trong top 10. Năm 2019, Facebook rớt xuống vị trí 23. Đây là xếp hạng thấp nhất của Facebook kể từ năm 2011.

Không chỉ Facebook, các gã khổng lồ công nghệ Mỹ cũng trượt khỏi top 10 năm nay. Google đứng thứ 11 và Apple 84. 

Microsoft là công ty công nghệ duy nhất thăng hạng. Tập đoàn do tỷ phú Bill Gates sáng lập xếp thứ 21, cao hơn khá nhiều so với vị trí thứ 34 hồi năm ngoái.

Bảng xếp hạng thường niên của Glassdoor được thực hiện dựa trên đánh giá của nhân viên ở các lĩnh vực như lương thưởng, văn hóa doanh nghiệp và chế độ quản lý.

Những công ty công nghệ đình đám như Facebook và Google trong thời gian gần đây đối mặt với vô số trích về môi trường làm việc. 

Hàng loạt nhân viên Google đã biểu tình để phản đối tình trạng quấy rối tình dục nơi công sở. Theo khảo sát nội bộ mà Bloomberg nhận được, nhiều nhân viên Google khẳng định họ không được CEO Sundar Pichai truyền cảm hứng. 

Tình hình ở Facebook cũng khá tệ hại. Thời gian qua, hàng loạt nhân viên mạng xã hội này lên tiếng phản đối các chính sách của lãnh đạo, ví dụ như việc không trung thực trong truyền thông chính trị.

Theo news.zing.vn